Cách Thanh Toán Hóa Đơn Tiền Nước Online

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, bạn hoàn toàn có thể thanh toán bấy kì hoá đơn nào hằng tháng như tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại bằng nhiều hình thức khác nhau mà không cần dùng đến tiền mặt. Chính vì thế, những dịch vụ thanh toán tiền hoá đơn online ra đời hỗ trợ cho người tiêu dùng giải quyết dễ dàng các hóa đơn tiền nước hằng tháng.

Để thanh toán tiền nước online, bạn cần có một chiếc thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng Mastercard, có số dư trong tài khoản và đặc biệt là phải biết sử dụng thành thạo internet. Việt Nam có tỉ lệ người dân sử dụng internet đến hơn 30% trên tổng số dân, chủ yếu là người dân làm văn phòng. Do đó, hình thức thanh toán này thích hợp với những ai đang là nhân viên văn phòng thường xuyên sử dụng máy vi tính.

THANH TOÁN HOÁ ĐƠN ONLINE

Trong bài viết này Viettel Nha Trang sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách thanh toán hóa đơn tiền nước online để thuận tiện cho việc đi lại khó khăn của người dân. Nên các công nghiệp đang đưa ra các giải pháp nhu cầu của đại đa số người dân ở các cùng nông thôn cũng như trong cả đường thành thị.

Thanh Toán Hóa Đơn Online Là Gì?

Thanh toán online hay còn gọi là thanh toán trực tuyến được hiểu là dịch vụ thanh toán được hỗ trợ bởi các thiết bị thông minh có kết nối Internet. Thông qua dịch vụ trung gian thanh toán này, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử, hoặc dễ dàng thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước chỉ với vài thao tác.

Thanh toán tiền điện qua ví điện tử, ứng dụng thanh toán online là hình thức được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi tính tiện lợi và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Để thanh toán bằng hình thức này, bạn cần có tài khoản ngân hàng và được đăng ký sử dụng Ví. Sau đó, bạn sẽ có thể thanh toán tiền điện nhanh chóng và sẽ được nhắc mỗi khi đến kỳ hạn đóng tiền.

Xem Thêm

Ứng Dụng Thanh Toán Hoá Đơn Online Qua Ví Điện Tử

Thanh toán tiền điện qua ví điện tử, ứng dụng thanh toán hoá đơn online là hình thức được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi tính tiện lợi và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Để thanh toán bằng hình thức này, bạn cần có tài khoản ngân hàng và được đăng ký sử dụng Ví. Sau đó, bạn sẽ có thể thanh toán tiền điện nhanh chóng và sẽ được nhắc mỗi khi đến kỳ hạn đóng tiền

Ứng Dụng Thanh Toán Hoá Đơn Online Qua Ví Điện Tử

Trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng

Đây là hình thức ngân hàng tự động thanh toán khi hóa đơn tiền điện được gửi mà không cần sự tham gia của khách hàng. Phương thức thanh toán này giúp khách hàng không bị sót hoặc quên thanh toán tiền điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Điều kiện để được trích nợ tự động thanh toán tiền điện là bạn cần có số dư trong tài khoản để đảm bảo thanh toán đầy đủ tiền điện. Ngoài ra, phải có ít nhất 1 tài khoản trong 11 ngân hàng làm việc với Tổng Công ty điện lực và đăng ký với ngân hàng dịch vụ trích nợ tự động để thanh toán tiền điện.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1:Khách hàng lựa chọn một trong các ngân hàng liên kết với công ty điện nước và ủy quyền cho ngân hàng thực hiện giao dịch này.
  • Bước 2:Khách hàng chỉ cần đăng ký 1 lần, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền khi có thông báo tiền điện.
  • Bước 3:Khách hàng có thể kiểm tra thông tin trên website thương mại điện tử hoặc APP trên điện thoại thông minh. Giao dịch hoàn tất khi nhận được thông báo “đã thanh toán”. Sau đó, bạn có thể thực hiện tải xuống hóa đơn và in để lưu. Giao dịch hoàn tất khi nhận được thông báo “đã thanh toán”. Sau đó, bạn có thể thực hiện tải xuống hóa đơn và in để lưu.

Ứng dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking)

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng trên thị trường đều đang phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, kênh giao dịch còn giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện nước hàng tháng một cách nhanh chóng thông qua hình thức trực tuyến.

Để có thể thanh toán qua hình thức này, bạn cần có tài khoản ngân hàng và đăng ký Internet Banking hoặc Mobile Banking. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào website / ứng dụng ngân hàng điện tử, chọn thanh toán tiền điện / nước, nhập đầy đủ thông tin và nhận mã OTP trên điện thoại để xác nhận thanh toán là xong.

Các Hình Thức Thanh Toán Hóa Đơn Online

Hiện nay có 4 hình thức thanh toán hóa đơn điện tử phổ biến, đó chính là:

– Thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc các loại thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế và nội địa: Đây có thể coi là hình thức thanh toán thông dụng và được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như sự phổ biến của các dịch vụ ngân hàng;

– Thanh toán qua các cổng thanh toán: Nhu cầu thanh toán điện tử ngày càng phát sinh nhiều nên các cổng thanh toán điện tử cũng vì thế mà mở ra càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tùy thuộc vào dịch vụ cần thanh toán mà khách hàng có thể lựa chọn cổng thanh toán điện tử phù hợp;

Các Hình Thức Thanh Toán Hóa Đơn Online

– Thanh toán qua ví điện tử: Ví điện tử được tích hợp như một ứng dụng trên điện thoại di động thông minh, cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán không cần tiền mặt. Điển hình phải kể đến các ví điện tử phổ biến hiện nay như Gpay, Momo, ZaloPay,… Các tài khoản của ví điện tử chỉ cần liên kết với ngân hàng là có thể thanh toán hóa đơn điện tử một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, ví điện tử còn dùng để chuyển – nhận tiền trực tuyến hoặc thanh toán các hóa đơn, dịch vụ của người dùng;

– Thanh toán bằng Internet Banking hoặc Mobile Banking áp dụng trên tất cả các ngân hàng hiện tại;

=> Có thể thấy, hình thức thanh toán hóa đơn điện tử bằng ví điện tử hiện nay đang là xu hướng được nhiều người tin dùng bởi mức độ an toàn, nhanh chóng và đặc biệt là vô cùng tiết kiệm với nhiều chương trình khuyến mại từ các nhà cung cấp dịch vụ.

 

Ưu Điểm Của Thanh Toán Hóa Đơn Điện Tử 

Sử dụng thanh toán hóa đơn online điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường, người dùng sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Không cần phải đến trực tiếp địa điểm thanh toán để thực hiện và hoàn tất giao dịch
  • Tiết kiệm thời gian di chuyển
  • Chủ động thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi
  • Theo dõi lịch sử giao dịch dễ dàng từ tài khoản thanh toán
  • Tiết kiệm chi phí với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ.

Thanh Toán Hoá Đơn Online là Gì

Quy Định Pháp Luật Thanh Toán Hóa Đơn Online

Căn cứ theo Thông tư 32/2011/TT-BTC, thanh toán hóa đơn điện tử cần phải đảm bảo theo các nguyên tắc sau:

– Đảm bảo tinh thần đồng thuận trong thanh toán hóa đơn điện tử, các bên tham gia giao dịch tự thỏa thuận và thống nhất về các chi tiết trong phương thức thanh toán.

– Khi thực hiện việc thanh toán, doanh nghiệp phải khai báo với Cơ quan thuế và có sự đồng ý từ cơ quan này.

– Doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sai sót.

Xem Thêm

  1. ViettelPay Là Gì
  2. Internet Banking Là Gì

Thanh Toán Hóa Đơn Online Qua Chuyển Khoản

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện, nước trực tuyến bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng liên kết với công ty điện, nước đã đăng ký dịch vụ. Mỗi cơ sở sẽ chỉ định một ngân hàng liên kết khác nhau và số tài khoản. Vì vậy, trước khi chuyển khoản, bạn phải lấy chính xác số tài khoản ngân hàng thanh toán tiền điện nước trên website chính thức của công ty hoặc gọi điện đến tổng đài.

Đồng thời, khi chuyển tiền, bạn cần chú ý nhập nội dung chuyển tiền theo đúng cú pháp mà công ty điện lực, cơ sở cấp nước quy định để công ty trừ tiền một cách chính xác.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách thanh toán thanh toán hoá đơn online nhanh nhất giúp các bạn so thể dựa trên những lí thuyết trên để vận dụng chúng vào cuộc sống cá nhân của mỗi con người trở nên thuận tiện nhất có thể. Chúng tôi hi vọng các bạn có thể có những cách thanh toán hoá đơn cho mình rẻ và ngon nhất nhé. Xin Cảm Ơn!

Đánh giá post

TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, tư vấn các giải pháp về viễn thông. Chúng tôi có rất nhiều các hạng mục sản phẩm như: LẮP MẠNG INTERNET, SIM SỐ ĐẸP, GÓI CƯỚC - DATA, HOME CAMERA, CHỮ KÝ SỐ, ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Viettel Nha Trang Khánh Hoà Hotline Viettel Nha Trang Khánh Hoà
0325544068